1. Đánh giá tiêu chí 1
Dựa trên việc điểm danh các buổi tham gia tương tác trực tuyến cùng giáo viên của các em.
Điểm tiêu chí 1 (tc1) = số buổi tham gia thực tế = 3 điểm
Khối 12: học 5 buổi = 3 điểm. (1 buổi = 0.6 điểm)
Khối 10,11 học 4 buổi = 3 điểm (1 buổi = 0.75 điểm)
2. Đánh giá tiêu chí 2
Dựa trên việc thống kê hoàn thành các bài tập mà giáo viên đã giao cho học sinh trong thời gian từ 30/3 đến 29/4 cho K. 12, K.10,11 bắt đầu từ 6/4 đến 29/4/20. Chỉ tính đến việc học sinh có hoàn thành (có nộp) chứ không tính mức độ đúng sai.
Điểm tiêu chí 2 (tc2) = 4 điểm.
Tùy tình hình mà giáo viên quyết định số bài tập giao cho học sinh sao cho phù hợp với thực tế.
Khối 12: học 5 buổi =5 bài = 3 điểm. (1 bài = 0.6 điểm)
Khối 10,11 học 4 buổi = 4 bài = 3 điểm (1 bài = 0.75 điểm)
3. Đánh giá tiêu chí 3
Học sinh thực hiện một bài kiểm tra, với chi tiết như sau:
Điểm tiêu chí 3 (tc3) = Điểm bài kiểm tra
* Nội dung:
Cả 3 khối kiểm tra bài học trong tuần.
- K.12: BÀI 30.
- K.11: TRUNG QUỐC (TIẾT 2)
- K.10: BÀI 35
* Mức độ: Chủ yếu kiểm tra mức độ “nhận biết” và “thông hiểu”; không cho các câu hỏi dạng lập luận, phân tích, tổng hợp, đánh giá…. Có thể cho các câu hỏi Atlat, biểu đồ, bảng số liệu ở mức độ đơn giản.
* Hình thức:
- Khuyến khích hình thức TNKQ, tuy nhiên nếu điều kiện thực tế của giáo viên và học sinh chưa cho phép thì có thể kiểm tra tự luận dạng câu hỏi trả lời ngắn, điền khuyết.
- GV tự ra đề và nộp lại đề cho tổ trưởng.
* Cách thức tiến hành: Giáo viên thống nhất cùng học sinh ngày kiểm tra và sử dụng from để giới hạn thời gia làm bài.
Thực hiện nội dung của tiêu chí 3 này như một bài tập bình thường sau buổi học online 29/4/2020. Và thông báo trên Web trường để học sinh chuẩn bị.
Giáo viên nên thông báo cho học sinh để các em có thời gian chuẩn bị trước khi thực hiện nội dung của tiêu chí 3 này.
4. Quy đổi điểm kiểm tra thường xuyên
Điểm KTtx = (điểm tc1)+ (điểm tc2) + (điểm tc3)
Không làm tròn điểm từng tiêu chí, điểm KTtx làm tròn theo quy định.