Sáng ngày 9/10, Tổ Ngữ văn đã tổ chức tiết dạy minh họa cho hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.
Kiểu bài Viết bài văn nghị luận so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ trong chương trình Ngữ văn lớp 12 là kiểu bài viết khó đối với các em học sinh. Nhằm tìm ra định hướng dạy phù hợp, giúp các em dễ dàng làm quen với kiểu bài này, Nhóm chuyên môn 12 đã lựa chọn bài học này để thực hiện nghiên cứu bài học.
Từ đầu tháng 9/2024, tổ chuyên môn đã cùng nhau trao đổi, bàn bạc để lựa chọn tiết dạy, thảo luận đi đến thống nhất kế hoạch bài dạy. Và sáng ngày 9/10/2024, BÀI HỌC VIẾT BÀI VĂN NGHỊ LUẬN SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ HAI TÁC PHẨM THƠ (TIẾT 2 – THỰC HÀNH TÌM Ý) đã được tổ chức dạy minh họa tại lớp 12A13, do cô Ngô Hồng Hiệp phụ trách. Sau tiết học, cả tổ đã cùng nhau rút kinh nghiệm để đi đến thống nhất chung về kế hoạch bài dạy và áp dụng giảng dạy chung cho toàn khối 12.
Việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học là hoạt động thường xuyên của tổ Ngữ văn nhằm cũng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức các tiết học. Đặc biệt trong bối cảnh áp dụng chương trình phổ thông 2018, các bài học đều mới, việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học sẽ góp phần hỗ trợ thầy cô đổi mới về phương pháp dạy học cũng như tháo gỡ những khó khăn trong việc tổ chức các bài học khó trong chương trình.
Sau đây là một số hình ảnh của tiết dạy theo định hướng nghiên cứu bài học sáng ngày 9/10/2024 tại lớp 12A13: